konfo3xu đã viết:Chưa phải bây giờ, vậy lúc nào
các bạn không thoát khỏi bóng nó mà sao lúc nào cũng bảo nó hoàn chỉnh rồi, perfect và không có gì có thể hơn được
Chẳng lẽ ấn tượng ban đầu không quan trọng. vẻ ngoài không làm nên sự khác biệt thì nội dung cũng sẽ không được quan tâm đến , các bạn hiểu chứ. Việc các bạn làm sẽ chỉ dừng lại ở chỗ tạo ra một DotA cho riêng người Việt chứ không phải là một map mới mang tên GoH nếu như chỉ đứng trên góc nhìn của DotA,
có thể việc import model mới khó khăn, nhưng đưng bưng nguyên các model cũ vào, người chơi sẽ nói, ô con giống invoker gọi đệ hay con giống con tinker yếu thế...
Kiếm thế và map tổng hợp không thành công vang dội nhưng nhắc đến tên nó ai cũng biết, tại vì họ dám làm, dám đi theo con đường khác
Thực ra, nếu import ồ ạt như bạn nói, map này chết là cái chắc. Map này khá nặng ( >4mb) mà cứ import ồ ạt vào thì còn ai dám ngồi lại chờ down map xong để chơi. Thực ra, map này thất bại thì mình cũng đã nghĩ đến trong quá khứ. Ko phải vì map sida... Vấn đề là:
- Map quá nặng so với 1 map mới ra đời và đang cần thu hút ng chơi. Những phiên bản đầu tiên của D&F cũng chỉ có 1.6mb ( bản 1.10, còn mấy bản trc nữa thì mình chưa chơi nên mình cũng ko biết, hình như là nhẹ hơn) nên vẫn có những ng cố ngồi chờ down map xong để chơi là 1 trường hợp ngược lại với map GoH.
- Đòi hỏi quá nhiều ng chơi và chưa hề có lối chơi phù hợp với số lg ng` chơi ít. Map GoH vẫn trong giai đoạn sơ khai do đó số lg ng` chơi khá ít. Thế nhưng số lg ng` chơi cần thiết lên đến 10 ng sẽ gây khó khăn trong việc quảng cáo map ra bên ngoài. Đâu phải lúc nào cũng có dc đủ 10 ng để chơi với nhau.
- Lối chơi quá giống dota. Lối chơi của map khá giống dota về số lg ng` chơi đến những cái nhỏ nhất như gank, farm = last hit.... Nói chung là khi chơi map, ta sẽ vẫn có dc cảm giác chơi 1 phiên bản dota với địa hình mới, item mới và hero mới. Mình ko phủ nhận rằng HoN và LoL vẫn giống dota mà nổi tiếng nhưng thực sự để dc nổi tiếng như vậy, họ đã bỏ ra nhiều triệu dollars để quảng cáo và phát triển cộng đồng.
- Khó chơi. Map GoH đòi hỏi ng chơi phải có tg chơi ko ít và cũng phải nghiên cứu nhiều để có dc cách mua item hiệu quả. DDay và D&F là 2 tựa map có cách chơi khá đơn giản nhưng thu hút dc số lg người chơi khá đông. Dota cũng khó tìm dc cách ghép item hiệu quả nhưng đã có hệ thống cộng đồng lớn + rất nhiều guide hướng dẫn đến tận răng nên điều này ko ảnh hưởng gì đến dota. HoN và LoL thì có hệ thống hướng dẫn chơi
ingame nên cũng ko khó làm quen lắm nếu bạn chưa biết cách chơi.
- Quá nhiều lỗi. Map vẫn gặp phải những lỗi khá là khó hiểu và có thể còn chưa xuất hiện trong các phiên bản trc như ko thể hs hero sau khi chết, 1 số item hoạt động ko đúng cách, .... Trong quá khứ, map còn bị leak khá nặng gây lag.
- Hoạt động host map 1 cách cầm chừng. Đúng vậy, những ng mang tiếng là ủng hộ map ( thậm chí cả những tester) vẫn lười host map vì sợ tốn thời gian quý giá mà lại chịu nghe tạ và đủ thứ trên đời.
- Có room riêng. Điều này khá nghịch lí là có room riêng thì dễ quảng cáo map, nhưng thực sự , việc có room riêng đang phản tác dụng. Việc 1 room dành riêng cho map đang vắng ( thậm chí ko có ai vào) sẽ khiến gamer nhận định rằng map này ko có ai chơi và dĩ nhiên là ko ai chơi GoH nữa vì ko có ai chơi cùng. Và cái room này hiện đang sida nên việc những ng chơi khác bỏ GoH mà đi cũng là dễ hiểu.